CÓ NÊN ĐƯA THANG MÁY GIA ĐÌNH TỰ CHẾ VÀO SỬ DỤNG? -

CÓ NÊN ĐƯA THANG MÁY GIA ĐÌNH TỰ CHẾ VÀO SỬ DỤNG?

Thang máy tự chế sẽ được phân ra làm hai loại:

Theo đúng nghĩa tự chế là dòng thang có thiết kế đơn giản, được sản xuất bởi các đơn vị không có hoặc kém chuyên môn. Các thiết bị an toàn hầu như không có nên giá thành vô cùng rẻ. Loại thang này không đảm bảo chất lượng nên chỉ được sử dụng làm dòng thang tải hàng hoặc tời hàng đơn giản.

Thang máy tự chế dạng đơn giản có cấu tạo khá sơ sài, có thể là thang có đối trọng hoặc dùng động cơ tời, không có các thiết bị an toàn đi kèm như:

Thiết bị cứu hộ tự động trong trường hợp mất điện
Thắng cơ: Giúp cabin không bị rơi tự do trong trường hợp đứt cáp, cabin chạy quá tốc độ thiết kế
Các thiết bị khống chế hành trình
Không có cảm biến an toàn chống kẹt cửa thang
Mẫu thang này không đảm bảo để tải người chỉ nên sử dụng với mục đích tải hàng hoặc thực phẩm. Sẽ tùy vào từng công ty mà các thiết bị chính của thang như máy kéo, điều khiển có thể là hàng mới hoặc hàng đã qua sử dụng để giảm chi phí.

=> Nên đối với dòng thang này thì nên dùng cho mục đích tải hàng hơn chứ tuyệt đối không được dùng làm thang chở người chuyên dụng vô cùng nguy hiểm.

thang máy fuji-mle

Tai nạn thang máy tự chế và nguyên nhân phía sau

Nếu bạn là người chăm theo dõi báo chí có thể biết một vài vụ tai nạn liên quan đến thang tự chế như:
+ Năm 2018: Đứt cáp thang máy tự chế, một người phụ nữ chết thảm

+ Năm 2017: Tai nạn thang máy tự chế khiến bốn thợ hồ tử vong

+ Năm 2016: Tai nạn thang máy tự chế tại biên hòa

Các trường hợp này đều do thang máy tự chế đơn giản với thiết kế dùng tải hàng gây ra. Tuy nhiên một vài người đã cố tình hoặc phớt lờ để sử dụng với mục đích chở người => Chính vì vậy đã gây ra các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Vậy có nên sử dụng thang máy tự chế không?

Không nên dùng: Đối với loại thang máy đơn giản được chế tạo bới công ty nghiệp dư thì không nên sử dụng. Chỉ sử dụng để làm loại thang máy tải hàng hoặc thực phẩm đơn giản.

Khách hàng đang có nhu cầu lắp đặt hoặc tư vấn miễn phí thông tin lắp đặt thang máy. Hãy đến với chúng tôi, đến với thangmayFuji-Mle, để cảm nhận sự chuyên nghiệp trong thái độ phục vụ, bán hàng và đặc biệt sản phẩm thang máy luôn có chứng nhận an toàn và xuất xứ rõ ràng.

Với hy vọng mang đến những điều tốt nhât dành cho khách hàng gần xa, thang máy Fuji-Mle không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như phong cách làm việc chuyên nghiệp theo thời gian.

———————-
CÔNG TY TNHH THANG MÁY KỸ THUẬT ĐIỆN SAFE -TECH
Địa chỉ: Tầng 5, 1254 Xô Viết Nghệ Tĩnh , Phường Hòa Cường Nam, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng
Điện thoại : 02363 757 068
Hotline liên hệ: 0938879293 – 0962562179.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *