Tiến hành thay thế thang máy cũ bằng thang máy mới SAFE -TECH

Tiến hành thay thế thang máy cũ bằng thang máy mới SAFE -TECH

Chúng ta đều nhận thấy một vấn đề đó là bất cứ loại thiết bị nào đều bị hao mòn trong suốt vòng đời sử dụng và vận hành. Có 2 loại hao mòn được phân biệt đó là hao mòn hữu hình và hao mòn vô hình. Hao mòn hữu hình dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường và xảy ra trong quá trình sử dụng. Hao mòn vô hình là sự ghi nhận lỗi thời về công nghệ. Thang máy cũng sẽ chịu hai loại hao mòn đó.

Vì vậy, cho dù gia đình bạn có lắp đặt thang máy loại đắt tiền hay rẻ tiền thì đến một thời gian cũng cần phải thay thế để đảm bảo tính an toàn và sự hoạt động ổn định của thang.

thay thế thang máy cũ

Nếu thang máy cũ đã không còn đảm bảo hoạt động tốt và bắt buộc thay thang máy mới thì ta cần theo quy trình các bước:

Khảo sát toàn bộ hiện trạng thiết bị
Tháo dỡ thang máy cũ
Lắp đặt thang máy mới
Kiểm định an toàn

1. Khảo sát lại toàn bộ thang máy cũ

Mục đích của phần việc này là để giúp chủ nhà hiểu rõ về thực trạng thang máy, những thiết bị nào đã hỏng hoàn toàn, những thiết bị nào có thể còn sử dụng được để có thể thanh lý với giá cao, kiểm tra lại kích thước hố thang để phục vụ cho việc đặt mua thang mới.

Khi thanh lý thang máy cũ, nên chọn những đơn vị chuyên nghiệp vì như thế sẽ có những lợi ích sau:

Với đơn vị chuyên nghiệp thì khi họ tháo thang cũ sẽ không làm ảnh hưởng tới kết cấu hố thang máy.
Ngoài ra họ còn có đầu ra tốt cho những thiết bị còn tái sử dụng được (dùng để làm thang máy chở hàng), thế nên giá thanh lỹ cũng cao hơn.

2. Tháo dỡ thang máy cũ

Thời gian tháo thang cũ chỉ mất khoảng từ 2 – 3 ngày, cho nên để đảm bảo an toàn chỉ nên tiến hàng cho tháo thang trước khi thang máy mới được chuyển về công trình 2 đến 3 ngày. Vì nếu tháo trước sẽ để ra một khoảng trống của hố thang, rất nguy hiểm nếu bạn vẫn sinh hoạt trong ngôi nhà đó trong thời gian chờ thang mới.

thay thế thang máy cũ

3. Lắp đặt thang máy mới

Thang máy có hai loại, một là nhập nguyên chiếc hai là thang máy liên doanh. Với thang nhập khẩu thì hố thang phải lớn hơn hoặc bằng kích thước đề xuất của nhà sản xuất thì mới lắp được. Chính vì thế với dạng công trình như thế này thì cần phải khảo sát thật kỹ trước khi tiến hành đặt mua thang.

Ngoài ra cũng cần lưu ý là thời gian đặt mua thang nhập thường rất dài, có khi đến 5-6 tháng. Cho nên cần cân đối để không ảnh hưởng tới các dự định của Quý khách.

Riêng với dòng thang máy gia đình liên doanh cabin làm trong nước thì lại rất đơn giản, cho dù hố thang máy sau khi tháo thang cũ ra có bị phi tiêu chuẩn, có bị nghiêng hay vặn xoắn thì vẫn lắp được vì công ty cung cấp thang máy sẽ tiến hành đo thực tế và sản xuất cabin theo kích thước thực tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *