Để sử dụng thang máy luôn bền đẹp cần những lưu ý sau

Để sử dụng thang máy luôn bền đẹp cần những lưu ý sau

Khi sử dụng thang máy cần phải có một vài lưu ý để đảm bảo thang máy luôn bền và đẹp. Việc sử dụng thang máy một cách khoa học sẽ giúp thang hoạt động êm ái, an toàn, trơn tru và ít xảy ra các sự cố đáng tiếc. Hôm nay, hãy cùng thangmaysafe-tech tìm hiểu một vài lưu ý để có thể giúp chiếc thang máy luôn bền và đẹp, sử dụng trong một thời gian dài.

1. Tránh trường hợp thang quá tải

Mỗi loại thang máy khác nhau sẽ có một tải trọng khác nhau. Khi sử dụng nên hạn chế tối đa việc sử dụng quá tải trọng của thang máy. Có thang máy sẽ có bộ cảnh báo khi quá tải, có thang thì lại không có. Nếu không có cảnh báo quá tải thì cũng không nên thường xuyên để trường hợp quá tải xảy ra để đảm bảo quá trình sử dụng lâu dài và những hư hỏng nhanh chóng cho thang máy.

2. Vệ sinh rãnh trượt thang máy

Luôn luôn đảm bảo vệ sinh và bảo vệ cho vị trí rãnh trượt của thang máy. Bụi và rác có thể rơi vào làm cho cabin hoặc cửa tầng không đóng được hoặc đóng chậm do ma sát.

thang máy gia đình

3. Không nên tự ý cạy khoét cabin

Tuyệt đối tránh trường hợp sử dụng các vật sắc nhọn để mở cửa cabin thang máy hay cửa tầng. Trong trường hợp thang máy bị trục trặc, hỏng hóc cũng không nên tự cạy khoét mà nên nhờ đến sự can thiệp của các chuyên viên kỹ thuật.

4. Hệ thống điện thoại liên lạc từ thang máy

Nên có hệ thống điện thoại liên hệ từ bên trong thang máy để biết được tình hình của người bên trong thang. Tránh trường hợp xảy ra sự cố không thể liên hệ được với người bên trong và không thể thoát ra được.

5. Không nên tự ỹ thay đổi trang trí, nội thất bên trong thang máy

Khi bạn có nhu cầu cải tạo thang máy thì không nên tự ý thay đổi các nội thất cũng như trang trí bên trong thang máy vì có thể làm thay đổi đối trọng hoặc cân bằng thang máy. Nên có sự thông qua của công ty bảo trì bảo dưỡng thang máy.

6. Tránh để nước chảy vào

Tránh tình trạng chập điện, nhiễm điện không nên đem những vật thể có chứa nước vào tránh tình trạng nước chảy vào các cửa tầng, cabin.

Thông qua một số lưu ý bên trên, có thể bạn sẽ có thêm một vài thông tin hữu ít. Áp dụng cho thang máy để thang máy có thể có được sự ổn định lâu dài khi hoạt động cũng như là giữ được tính thẩm mỹ cho thang máy.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *