Các bước chuẩn bị trước khi lắp thang máy

Các bước chuẩn bị trước khi lắp thang máy

Việc chuẩn bị trước khi lắp đặt rất quan trọng vì sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thang máy sau này. Sẽ do bộ phận nhân viên có kinh nghiệm đảm nhận công việc.

Đằng sau những công trình thang máy hoạt động ổn định là sự chuẩn bị cho quá trình vận hành, lắp đặt, bảo dưỡng đầy khắt khe. Thang máy có vận hành êm, ổn định và chính xác hay không tất cả đều tùy thuộc vào quá trình này.

chuẩn bị trước khi lắp thang máy

Hãy cùng thangmayfuji-mle tìm hiểu 5 bước chuẩn bị trước khi lắp đặt thang máy:

1/ Kiểm tra kích thước giếng thang (Hố Pít)

Kiểm tra xem kích thước của giếng thang đã phù hợp với bản thiết kế hay không? Nếu không đảm bảo về kích thước giếng thang, nhân viên kỹ thuật cần phải điều chỉnh lại ngay lập tức sao cho các thông số đáp ứng đủ điều kiện và đảm bảo cho sự vận hành êm ái, ổn định và bền bỉ.

2/ Kiểm tra buồng đặt thang máy

Buồng đặt thang máy có đáp ứng đầy đủ tiêu chuẩn kích thước và đúng như yêu cầu thiết kế chuẩn trong bản vẻ hay không? Buồng đặt thang máy có không gian hoàn thiện hay không?

3/ Chuẩn bị kho chứa thiết bị và mặt bằng thi công

Cần phải chuẩn bị không gian cho việc thi công lắp đặt thang máy. Khi thi công không gian thường bị giới hạn, hẹp, tối tăm, trọng lượng nặng kích thước lớn. Bên cạnh đó là linh kiện thiết bị của thang máy nhiều. Vì vậy, cần chuẩn bị tốt về mặt bằng thi công lắp đặt như đủ ánh sáng khu vực, có rào chắn và kho chứa linh kiện phù hợp.

4/ Lập phương án tập kết thiết bị, lắp đặt, dụng cụ thi công

Tổ chức tiếp nhận phụ tùng thang máy, linh kiện, vật tư thang máy
Sắp xếp theo đúng quy cách các thiết bị trong kho
Kiểm kê phải có biên bản giao nhận đầy đủ

chuẩn bị trước khi lắp thang máy

5/ Nghiệm thu trước khi lắp đặt

Nghiệm thu buồng máy
Nghiệm thu giếng thang
Ngiệm thu công trình thi công và mặt bằng
Nghiệm thu vật tư thang máy và phụ tùng

Sau khi thực hiện 5 bước chuẩn bị, quá trình lắp đặt thang máy sẽ được tiến hành. Quá trình chuẩn bị là quá trình đầu tiên và vô cùng quan trọng sẽ quyết định đến toàn bộ chất lượng công trình sau này.

Thangmaysafe-tech đơn vị có đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, đã hoàn thành nhiều công trình thang máy phục vụ cho các công trình trọng điểm tại Đà Nẵng, Bình Định, Huế và các tỉnh thành lân cận khu vực miền trung. Hãy đến với chúng tôi để cảm nhận chất lượng phục vụ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *