Tổng quan về cấu tạo và nguyên lí hoạt động của thang máy gia đình

Tổng quan về cấu tạo và nguyên lí hoạt động của thang máy gia đình

Những ngôi nhà cao tầng, cụ thể là khoảng 3 lầu trở lên thì nhu cầu thiết kế và lắp đặt 1 thang máy là cần thiết. Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại dễ dàng và thuận tiện hơn. Nhưng đa số mọi người không biết nhiều về cấu tạo hay nguyên lí hoạt động cụ thể của thang máy.

Việc tìm hiểu những điều trên là cần thiết trước khi có ý định lựa chọn và lắp đặt thang cho gia đình mình. Hãy cùng thangmaysafe-tech tìm hiểu rõ hơn về cấu tạo và nguyên lí hoạt động của thang máy gia đình.

hoạt động của thang máy gia đình

Thông tin cơ bản về cấu tạo của thang máy gia đình

Thang máy gia đình sẽ bao gồm các bộ phận chính như sau:

– Hố thang máy: Là một bộ phận rất quan trọng và không thể thiếu, nơi để đặt cabin thang máy. Trước khi quyết định kích thước hố thang máy cần đo đạc, thiết kế phù hợp với diện tích tổng thể chung của nhà.

– Phòng máy: Đặt ở bên trên của hố thang máy và có chức năng điều khiển và vận hành thang máy.

– Hố pít: Bộ phận bên dưới cabin, khi thi công sẽ được đào sâu dưới sàn ít nhất khoảng 650mm.

hoạt động của thang máy gia đình

Nguyên lí hoạt động của thang máy gia đình

Quy cách về nguyên lí hoạt động của thang máy cơ bản như sau:

– Đối trọng:

Nhằm giúp thang máy giữ thăng bằng trong lúc hoạt động thì đối trọng sẽ là bộ phận giữ vai trò trên. Đối trọng và cabin đều nhờ các ngàm di chuyển khi thang máy vận hành. Nhằm giúp việc di chuyển không bị giật lắc, cabin và đối trọng phải cùng lúc di chuyển trên ray ngàm.

– Cabin:

Không gian để mọi người đứng bên trong, cabin phải đảm bảo hài hòa, phù hợp và có tính thẩm mỹ cao.

– Bộ điều khiển thang máy:

Đây được ví như là bộ não của thang máy, tất cả dữ liệu đã được lập trình sẵn. Việc nhấn nút khi sử dụng sẽ được tự động hóa và thang máy sẽ hoạt động chính xác. Nút điều khiển được lắp ở cả bên trong và bên ngoài thang máy.

– Hệ thống động cơ:

Hay còn gọi là motor kéo, có ảnh hưởng trực tiếp đến sự chuyển động của thang máy. Hệ thống động cơ cũng hoạt động trên bảng lập trình sẽ của bộ điều khiển chính. Khi lắp đặt, cần kết nối với cabin, đối trọng thông qua dây cáp nâng. Khi dây cáp quay, truyền lực thì cabin và đối trọng sẽ hoạt động trơn tru.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *