Lựa chọn kích thước cửa thang máy cho phù hợp

Lựa chọn kích thước cửa thang máy cho phù hợp

Thang máy đang là một trong những thiết bị vận chuyển vô cùng cần thiết trong thời điểm hiện nay. Đặc biệt là trong các công trình như: tòa nhà, nhà hàng, khách sạn, hộ gia đình, chung cư,… Một trong những vấn đề được mọi người quan tâm khi chuẩn bị lắp đặt thang máy đó là lựa chọn kích thước thang máy như thế nào cho phù hợp. Hãy cùng thangmaysafe-tech tìm hiểu rõ hơn qua bài viết sau đây nhé.

kích thước cửa thang máy

Tầm quan trọng của việc lựa chọn kích thước cửa thang máy

Để đảm bảo thiết kế và lắp đặt loại thang máy phù hợp thì việc lựa chọ kích thước cửa thang máy là một điều vô cùng quan trọng. Để đảm bảo quá trình vận hành luôn được ổn định và đầy đủ các yếu tố cần thiết.

Kích thước cửa thang máy là một trong những bộ phận quan trọng vì vậy bạn nên cân nhắc xem xét thật kỹ càng. Thông thường, các loại thang máy trên thị trường để có những kích thước tương ứng với trọng lượng của thang và kích thước cửa của chúng cũng có sự khác biệt.

Những khu chung cư, tòa nhà cao tầng, khách sạn sử dụng những loại thang máy có kích thước cửa lớn hơn để phục vụ được lượng người di chuyển lớn. Ngược lại, những loại thang máy gia đình sử dụng cho 4,5 người hay còn được gọi là thang máy mini sẽ có kích thước cửa khá nhỏ.

Theo đó, tùy từng không gian, nhu cầu sử dụng cũng như diện tích mà bạn có thể xác định sao cho phù hợp nhất.

kích thước cửa thang máy

Kích thước bao nhiêu thì phù hợp?

Việc đầu tiên là bạn nên xác định loại thang máy nào phù hợp với không gian và diện tích.

Tùy theo số lượng người sử dụng mà bạn nên lựa chọn tải trọng thang máy phù hợp nhất. Việc này có thể giúp bạn tính toán được kích thước hố thang, cabin hay kích thước cửa thang máy.

Thực tế, từng loại thang máy khác nhau sẽ có những kích thước tiêu chuẩn, kích thước cửa thang máy lớn dần tùy vào tải trọng của thang từ 250kg, 300kg đến 630kg,…

Bên cạnh đó, kích thước của cửa có thể được thiết kế linh hoạt sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng và không gian lắp đặt. Một vài kích thước cửa thang máy cho bạn tham khảo:

Kích thước cửa thang gia đình 300kg:

– Kích thước cửa mở rộng: 700 mm

– Kích thước cabin: rộng 1100mm x sâu 1000mm

– Kích thước hố thang máy: 1500 mm x 1600 mm

Kích thước cửa thang gia đình 450kg

– Kích thước cửa mở rộng: 700 mm

– Kích thước cabin: rộng 1200mm x sâu 1000mm

– Kích thước hố thang máy 1600 mm x 1600 mm

Tùy vào nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn được kích thước cửa thang sao cho phù hợp nhất. Theo đó, bạn nên lựa chọn đơn vị uy tín để được tư vấn kỹ hơn và lựa chọn được những mẫu thang máy chất lượng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *