Thang máy không có phòng máy và có phòng máy

Sự khác biệt, ưu và nhược điểm của thang máy không có phòng máy và có phòng máy

Để phân loại dòng thang máy gia đình chúng ta có nhiều tiêu chí khác nhau như: Thang thủy lực và thang dùng máy kéo, thang máy nhập khẩu nguyên chiếc và thang máy liên doanh, thang gia đình dùng điện 1 pha và thang máy dùng điện 3 pha,… Ngoài ra, còn có 1 tiêu chí phân loại nữa đó là thang máy có phòng máy và không có phòng máy.

thang máy có phòng máy

Vậy chúng ta nên lựa chọn loại thang nào cho phù hợp? ưu điểm và nhược điểm của thang máy có phòng máy và không có phòng máy như thế nào? lựa chọn lắp đặt loại thang máy như thế nào cho phù hợp với điều kiện gia đình? Hãy cùng thangmaysafe-tech tìm hiểu qua bài viết sau đây:

Phòng máy thang máy là gì?

Chúng ta trước khi tìm hiểu về sự khác nhau của 2 loại thang máy, chúng ta cần biết về phòng máy thang máy là gì?

Phòng máy thang máy là nơi để lắp đặt, bố trí máy kéo tủ điều khiển, bộ khống chế vượt tốc. Thường thì phòng máy thang máy được bố trí ở trên đỉnh của giếng thang. Ngoài ra còn có thể được bố trí bên hông của giếng thang. Chiều cao phòng máy tùy thuộc vào tải trọng thang, tải trọng càng lớn thì cần máy kéo càng lớn khi đó phòng máy càng cao.

Từ đây chúng ta có thể thấy thang máy có phòng máy thì chiều cao của công trìn sẽ cao hơn loại không có phòng máy. Những công trình bị giới hạn về chiều cao trong giấy phép xây dựng, và không được phép xây dựng thêm phòng để chứa thiết bị thang máy thì bắt buộc phải dùng thang không phòng máy.

thang máy có phòng máy

Sự khác nhau giữa thang máy có phòng máy và không có phòng máy

Thang máy có phòng máy

Có ưu điểm là dễ bảo trì, giá thành rẻ hơn, và dễ cứu hộ hơn và nhược điểm đó chính là cần phải xây một phòng kỹ thuật cao ít nhất là 1400mm (trường hợp thang máy gia đình), về tính thẩm mỹ của công trình thì không đẹp do có một cái tum ở trên nóc nhà.

Thang không phòng máy

Có ưu điểm đó là tiết kiệm chiều cao công trình và tiết kiệm điện năng sử dụng do sử dụng loại máy kéo không hộp số. Tuy nhiên giá thành của loại thang này cao hơn so với thang có phòng máy, ngoài ra một vấn đề cần lưu tâm đó là khó bảo trì, bảo dưỡng và cứu hộ hơn loại có phòng kỹ thuật.

Hiện tại thangmaysafe-tech đang cung cấp cả 2 dòng thang máy trên để có thể phù hợp với công trình và nhu cầu sử dụng của quý khách hàng. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những sản phẩm chất lượng cao, nhập khẩu chính hãng đến từ Nhật Bản.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *