4 Cách ứng phó khi thang máy bị sự cố

4 Cách ứng phó khi thang máy bị sự cố

Khi thang máy bất ngờ bị sự cố chúng ta nên làm thế nào để không hoảng loạn cũng như thoát khỏi tình huống trên một cách an toàn.

Thời điểm hiện nay, thang máy đang ngày càng được sử dụng phổ biến trong các chung cư, tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại… Tuy thang máy ngày càng hiện đại nhưng chúng ta cũng không tránh khỏi các tình huống hỏng hóc bất ngờ của thang máy.

sự cố thang máy

Trong những tình huống khẩn cấp trên bạn cần có những kỹ năng cũng như kiến thức cần thiết để có thể thoát ra hoặc bình tĩnh ứng phó đúng cách. Hãy cùng Thangmaysafe-tech tìm hiểu thêm về 4 cách ứng phó khi thang máy bị sự cố qua bài viết sau đây.

Hãy cùng tổng hợp những sự cố thường gặp khi đi thang máy

– Sự cố thang máy ngừng hoạt động: Thang máy là sản phẩm của hàng trăm thiết bị cấu thành nên, chỉ cần một trong số chúng bị trục trặc thì sẽ dẫn đến tình trạng thang máy ngừng hoạt động.
– Sự cố mất điện khi đi thang máy, có thể do khách quan hoặc chủ quan. Thang bị dừng hoặc có thể hoạt động bình thường nhờ máy phát dự phòng.
– Đứt cáp hoặc phanh bị hỏng làm thang rơi tự do
– Thang máy chạy với tốc độ nhanh vượt tốc độ bình thường

4 cách giúp bạn ứng phó với tình huống thang máy bị sự cố

1. Hãy giữ bản thân bình tĩnh

– Điều đầu tiên để ứng phó khi thang máy bị sự cố là bạn phải giữ bình tĩnh, giữ cái đầu lạnh để ứng phó cho chính xác. Theo nhiều ghi nhận về trường hợp thang máy bị sự cố, không có nhiều trường hợp dẫn đến tử vong khi có sự cố xảy ra. Bạn và mọi người có thể thoát ra và không bị một vết xướt nào.

– Giữ bình tĩnh để có thể vượt qua, loại khỏi đầu những suy diễn và tiêu cực không đáng.

2. Thử nút mở cửa thang máy

Khi thang bị lỗi, dừng đột ngột không nên bấm loạn xạ các nút trên bảng điều khiển. Thay vào đó, bạn hãy thử bấm nút mở cửa. Nếu không mở cửa được thì hãy nhấn nút chuông báo khẩn cấp hoặc kêu cứu.

Thang máy tải khách hiện nay đều có ARD (bộ cứu hộ tự động Automatic Rescue Device), tác dụng nhằm đưa thang về vị trí gần nhất thông qua bộ tích điện để có thể giúp người thoát ra ngoài. Trong một số trường hợp ARD cũng có thể bị hỏng hóc theo khi gặp sự cố.

sự cố thang máy

3. Liên lạc với những người ở ngoài

Hãy giữ bình tĩnh và tìm mọi cách để liên lạc ra bên ngoài bằng điện thoại trong thang máy hoặc điện thoại di động, có thể đập cửa thang hoặc tìm cách gọi to,… tất cả nhằm mục đích tìm kiếm sự giúp đỡ và báo hiệu ra ngoài.

Trong khi gọi điện được hãy gọi vào số hotline đó là chuyên viên có kỹ thuật và họ sẽ hướng dẫn và chỉ dẫn các bước cho bạn.

4. Thư giãn trong lúc chờ cứu hộ

Thư giãn để giảm stress căng thẳng sợ hãi khi chờ nhân viên nghiệp vụ sửa chữa đến.
Hãy giữ đầu óc được thư giãn, tránh những lo lắng không đáng có ảnh hưởng đến hành động của bạn. Vì bạn có thể sẽ ở trong thang máy một thời gian khá lâu để nhận được sự giúp đỡ từ họ.

Hy vọng qua những chia sẻ trên bạn đã có thêm những kiến thức cần thiết để ứng phó trong tình huống thang máy bị lỗi. Hãy luôn giữ bình tĩnh và tập cách thư giãn và làm từng bước xử lí để không hoản loạn, ảnh hưởng xấu đến bạn và mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *